Gia dụng Trung Huy

2

3 items in your shopping cart.

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1
22/11/2022

Mẹo chọn mua bộ xửng chế biến món ăn dịp Tết

Bộ nồi xửng chế biến món ăn dịp Tết với phương pháp chưng hấp cách thủy, tận dụng sức nóng của hơi nước để làm chín thực phẩm. Mời các bạn cùng Gia dụng Trung Huy điểm sơ qua các khái niệm cơ bản sau: Bộ xửng là gì? Cách chọn mua bộ xửng chế biến món ăn dịp Tết sao cho hợp lý nhé.

Bộ xửng là gì?

Xửng hấp là công cụ dùng để chế biến món ăn bằng cách tận dụng hơi nước làm chín thực phẩm. Khác với lò vi sóng dùng sóng điện từ để làm nóng thức ăn từ bên trong thì xửng hấp sẽ làm nóng chậm từ bên ngoài. Do vậy nhiệt độ không tăng đột ngột, thực phẩm sẽ được làm nóng đồng đều.

Thời gian hấp của xửng sẽ lâu hơn vì thực phẩm được làm nóng với nhiệt độ thấp hơn, nhưng vị ngọt cùng các chất dinh dưỡng không bị mất đi. Hương vị của món ăn cũng được cải thiện đáng kể.

Xửng hấp Inox Extreme Infinity 3 đáy, 6.2L nắp kính 24cm - 163640

Khi dùng bộ xửng bạn hoàn toàn có thể nấu nướng mà không cần sử dụng dầu. Bộ xửng chế biến món ăn dịp Tết giúp món ăn chín bằng sức nóng của hơi nước giữ được độ ẩm và mềm cho món ăn. Đặc biệt đối với món ăn cần giữ lại độ mềm, giữ đều nhiệt trong thời gian dài như bánh bao.

Chọn mua bộ xửng chế biến món ăn dịp Tết cần lưu ý điều gì?

Để có sự lựa chọn chính xác, bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng, số người trong gia đình, thương hiệu cùng kinh phí cho phép. Theo đó:

Lựa chọn thương hiệu nồi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp nồi inox kèm xửng hấp, kể cả thương hiệu trong nước và nước ngoài với mức giá rất đa dạng. Tuy nhiên, do bộ nồi được sử dụng để chế biến thực phẩm, thậm chí là được sử dụng hàng ngày, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Vì thế bạn chỉ nên tin chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường với nhiều năm kinh nghiệm

Như vậy sẽ đảm bảo hơn về cả chất lượng, độ bền cũng như độ an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, các sản phẩm này còn được đảm bảo cho bạn một chế độ bảo hành rất lâu dài, từ 5 cho đến 25 năm.

Không nên vì ham rẻ trước mắt mà lựa chọn đại các sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, vừa nhanh hỏng, gây tốn kém kinh phí thay thế, lại khó trong việc vệ sinh, ảnh hưởng xấu đến chất lượng món ăn và không an toàn cho sức khỏe.

Xửng hấp Inox Extreme Infinity 3 đáy, 6.2L nắp kính 24cm - 163640

Lựa chọn dung tích nồi

Hãy dựa vào nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên trong gia đình để lựa chọn được bộ nồi hấp có dung tích thích hợp. 

Chẳng hạn, đối với những gia đình trẻ ít thành viên, những người còn sống một mình,... thì chỉ cần chọn loại 5l là đủ dùng. Còn đối với những gia đình đông người, hoặc dùng để phục vụ cho những ngày lễ, tết, giỗ chạp hoặc đồ xôi, đồ bánh kinh doanh... thì nên chọn loại 9 lít.

Xem thêm: Mách bạn cách dùng chảo chống dính bền, an toàn

Lựa chọn chất liệu bộ xửng chế biến món ăn dịp Tết

Bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng về yếu tố này nếu như muốn mua một bộ xửng hấp vừa bền và vừa an toàn cho sức khỏe. Nên ưu tiên lựa chọn những bộ làm từ thép không gỉ 304. Đây là loại chất liệu hoàn toàn an toàn cho sức khỏe, độ sáng bóng, có độ sang trọng cao và cũng rất bền.

Bộ xửng hấp 3 đáy Extreme Plus II 28cm - 164390

Xem xét đến thiết kế của bộ xửng

Để thức ăn mau chín, chín đều, giữ trọn hương vị, tiết kiệm năng lượng đun nấu thì người dùng nên chọn những bộ có phần nắp kín và chắc chắn. Loại làm từ kính chịu lực là lựa chọn tốt nhất vì bạn vừa quan sát được thức ăn bên trong, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, giữ nhiệt và hương vị tốt.

Lưu ý về kích thước của bộ xửng

Nếu nhà bếp có diện tích khiêm tốn và chỉ dùng cho nhu cầu hàng ngày, gia đình ít thành viên thì nên chọn loại có kích thước gọn nhỏ với từ 1 – 2 ngăn hấp, với dung tích 5 lít. Còn nếu bếp rộng hơn, nhu cầu sử dụng lớn hơn thì nên ưu tiên chọn bộ lớn, có nhiều ngăn đựng thực phẩm để có thể hấp cùng lúc nhiều thứ.

Xem thêm: Nồi hầm 3 đáy dùng cho bếp từ, nhà chung cư

Trên đây là bài viết giới thiệu cho bạn về bộ xửng và mẹo chọn mua bộ xửng chế biến món ăn dịp Tết. Gia dụng Trung Huy cảm ơn sự theo dõi của các bạn!