Gia dụng Trung Huy

2

3 items in your shopping cart.

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1
26/10/2020

Cơm chiên trái dứa - món ngon không thể chối từ

Cơm chiên trái dứa - món ngon không thể chối từ

Không chỉ thu hút thực khách bằng vẻ ngoài đặc biệt, cơm chiên trái dứa còn chinh phục người ăn bằng hương vị độc đáo, ấn tượng. Vị chua thanh mát của dứa, vị ngọt của tôm, tươi ngon của rau củ và béo nhẹ của trứng gà là sự kết hợp hoàn hảo đánh gục cả những vị khách khó tính nhất.

Cùng Gia dụng Trung Huy chinh phục món ngon chiêu đãi gia đình nhé.

NGUYÊN LIỆU:

- 2 chén cơm nguội
- 2 trái trứng gà
- 5 con tôm sú
- 1 trái dứa
- 100gr cà rốt
- 100gr hành tây
- 100gr đậu Hà Lan 
- Ớt sừng, ngò, tỏi
- Nước mắm, dầu ăn, tiêu, bột ngọt, hạt nêm

CÁCH LÀM

Bước 1: Sơ chế

Tôm: Lột vỏ, cắt đầu, rửa sạch, chia 2 nửa: 1 nửa bằm nhỏ, 1 nửa để nguyên con. Nên chọn tôm to và còn sống để nhiều thịt và ngọt hơn. Ướp phần tôm bằm nhỏ với nước mắm, ít tỏi bằm, hạt nêm để thịt không bị tanh và ngấm vị.

Dứa: bổ đôi, lấy ruột ra cắt hạt lựu. Phần vỏ rửa sạch để ráo nước. Nên chọn trái gần chín để dứa không bị nát mà vẫn tươi thơm.

- Cà rốt, hành tây, làm sạch, cắt hạt lựu.

- Ớt sừng bỏ hạt, tỉa hoa, tỏi bằm nhuyễn.

Bước 2: Chiên cơm.

 Trước khi chiên cơm thì chúng ta xào chín các nguyên liệu trước nha.

- Bắt chảo lên bếp, làm nóng chảo với dầu ăn sau cho cho tỏi vào phi đều. Khi tỏi có mùi thơm mạnh thì cho phần tôm đã ướp sẵn vào đảo đều. Tôm vừa chín tới thì cho cà rốt và đậu Hà Lan và dứa cắt hạt lựu vào đảo đều. Mọi người nên cho cà rốt và đậu vào trước và dứa vào sau vì cà rốt và đậu lâu chín hơn nha, như vậy thì mọi nguyên liệu sẽ chín đều mà không có cái nào bị mềm quá nè. Nêm thêm chút gia vị và tiêu vừa ăn. Cái này thì tùy theo khẩu vị mỗi người nha.

- Sử dụng chảo khác để chiên cơm nè. Phi tỏi thơm thật thơm rồi cho cơm nguội vào, thêm 2 trái trứng và để màu cơm đẹp, béo và ngon hơn. Khi cơm săn lại thì cho nhân tôm, rau củ đã xào trước đó. Đảo liền tay và trộn đều nguyên liệu thêm ít phút là xong ngay phần cơm chiên rồi.

Bước 3: Hoàn thiện món ăn.

 - Chiên vàng giòn đầu tôm và phần tôm nguyên con lúc đầu để trang trí thêm đẹp mắt.

- Cho cơm chiên vào nửa trái dứa đã rửa sạch và bỏ vỏ rỗng lúc đầu, đặt lên đĩa và cho tôm chiên vàng lên trên. Trang trí thêm bằng ớt tỉa hoa và ít ngò để món ăn trông bắt mắt, hấp dẫn hơn nha.

Cuối cùng là cho món ăn lên mâm cơm cùng gia đình thưởng thức hương vị tuyệt hảo của món ngon này nha.

Có thể hơi phức tạp và nhiều công đoạn một xíu nhưng kết quả thực sự xứng đáng để mình bỏ công nè. Chúc mọi người thành công và có một bữa cơm ngon miệng nha.