Gia dụng Trung Huy

2

3 items in your shopping cart.

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1

Masta Kids Fashion

Price: $80.00

Quantity: 1
25/11/2022

6 cách rửa ly thủy tinh bị ố khôi phục ly sáng bóng như mới

Sau một khoảng thời gian, vẻ đẹp đã không còn như lúc ban đầu bởi sự xuất hiện của những vết ố vàng, xỉn màu khiến ly thủy tinh bị mờ mất thẩm mỹ. Cho dù đã lau chùi, cọ rửa thường xuyên nhưng nếu như làm không đúng cách thì ly vẫn không thể trắng sáng lại như ban đầu. Gia dụng Trung Huy sẽ mách bạn những cách khôi phục ly thủy tinh bị ố hiệu quả, sáng bóng như mới.

1. Dùng muối làm sạch các mảng bám ố vàng trên ly thủy tinh

Muối luôn có sẵn trong gian bếp của người Việt. Ngoài các tác dụng chính là làm gia vị nấu ăn hay diệt khuẩn. Muối cũng là một loại chất tẩy rửa rất tốt và thân thiện với môi trường. Cho một chút muối vào ly thủy tinh hay bất kỳ đồ vật nào bằng thủy tinh bị ố vàng. Tiếp theo dùng cọ chà xát, rồi rửa lại nước nước sạch. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì tác dụng tẩy rửa thủy tinh siêu sạch của muối đấy.

2. Sử dụng chanh với khả năng tẩy rửa rất tốt

Chất axit citric có trong chanh có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Chính vì vậy mà trong rất nhiều loại hóa chất tẩy rửa người ta luôn dùng chiết suất chanh để rửa chén, giặt quần áo,…. Nước cốt chanh tươi còn có khả năng làm sạch vết bẩn trên ly thủy tinh mà không để lại vết xước.

Theo kinh nghiệm của những chuyên gia về vệ sinh, chanh còn có tác dụng khử mùi của ly rất hiệu quả. Cách làm sạch ly thủy tinh bằng chanh cũng cực kỳ đơn giản. Bạn cắt chanh thành lát, chà vào bề mặt trong và ngoài của ly. Để khoảng 10 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước ấm. Ly thủy tinh sẽ được sạch bóng và hương chanh sẽ vẫn còn lưu lại trên ly.

Bộ 6 ly thủy tinh Centra Rock 300ml - 1P01960 || Centra Rock glass 300ml - 1P01960

3. Cách tẩy rửa ly thủy tinh bị ố với kem đánh răng

Kem đánh răng cực kỳ hữu ích trong việc đánh bay các vết xước trên gương, cửa kính, và nó cũng rất hiệu quả trong việc rửa ly thủy tinh bị xỉn màu hay bám vết ố. 

Hãy gom những chiếc ly bị bẩn ố màu của bạn lại, cho tất cả chúng vào một thau nước ấm, ngâm trong 5 phút. Sau đó, bạn lấy kem đánh răng chà lên khắp bề mặt ly rồi sử dụng bàn chải đánh lại nhiều lần. Cuối cùng, bạn đem ly thủy tinh rửa lại với nước sạch.

4. Baking soda khôi phục ly thủy tinh sáng bóng

Bakinh soda hay còn được biết tới với cái tên quen thuộc là muối nở, bột nở. Đây chính là loại bột được dùng nhiều trong đời sống từ ngành thực phẩm, dược phẩm cho tới công nghiệp hóa chất. 

Không chỉ thế, nhiều người còn dùng bột bở giống như một chất tẩy rửa các vết bám bẩn khó lau chùi cho các vật dụng trong nhà bếp. Bạn cũng có thể sử dụng baking soda như một cách tẩy ly thủy tinh bị ố hiệu quả. 

Bộ 6 ly thủy tinh Connexion Hiball 350ml || Connexion Hiball Glass 350ml - 3P0280806X0002

Để thực hiện, hãy lấy một thìa bột baking soda hòa với nước rồi ngâm ly trong dung dịch này khoảng từ 10 – 15 phút. Sau đó, sử dụng khăn mềm cọ ly và rửa lại với nước ấm. Loại bột này có công dụng làm mềm và đánh bật nhanh chóng những vết bẩn hiệu quả.

Xem thêm: 7 cách vệ sinh ly nhựa có thể bạn chưa biết

5. Bột nghệ tẩy ố vàng cốc thủy tinh

Nếu biết cách sử dụng đúng cách thì bột nghệ sẽ có hiệu quả tương tự như công dụng của baking soda trong việc tẩy rửa. Với cách tẩy ly thủy tinh ố vàng bằng bột nghệ, bạn hãy thực hiện tương tự như đối với bột baking soda ở trên. 

- Pha loãng bột nghệ vàng vào nước.

- Sau đó đổ dung dịch đó vào trong ly thủy tinh và để khoảng 5 phút. 

- Bước cuối cùng bạn chỉ việc rửa lại cho sạch.

Bộ 2 ly thủy tinh beer Playboy 357ml - 3P0014002G0000 || Set of 2 Playboy beer mugs 375ml - 3P0014002G0000

6. Muối ăn với đá viên

Kết hợp muối ăn và đá viên là cách rửa ly thủy tinh đơn giản mà hiệu quả mang lại cao. Khi dùng thêm đá viên sẽ khiến muối ẩm và bám được lên bình. Khi đó, chất tẩy tự nhiên có trong muối có thể đánh bay sạch nhanh vết ố vàng hiệu quả. Hơn nữa, khi lắc bình sẽ tạo được ma sát bên trong làm sạch được các vết bẩn ở mọi vị trí ngóc ngách khó cọ rửa.

Xem thêm: Khám phá ngay 4 công dụng nổi bật của bình giữ nhiệt

Trên đây là một số mẹo rửa ly thủy tinh bị ố vàng bằng các nguyên liệu dễ tìm mà hiệu quả lại cực cao. Gia dụng Trung Huy hi vọng bạn đã nắm được các mẹo trên đây để làm sạch chiếc ly đựng của mình, giúp ly trở nên sáng bóng như mới. Chúc các bạn thành công.